6 Hình thức khuyến mãi giúp tăng doanh thu trong kinh doanh quán cafe – trà sữa – trà chanh

Trong thời buổi kinh doanh khó khăn như hiện nay, một trong những giải pháp giúp tăng doanh thu nhanh nhất cho quán trà sữa, trà chanh, cafe,.. chính là chương trình khuyến mãi. Vậy có những hình thức khuyến mãi nào thu hút được sự quan tâm của mọi người và cho hiệu quả tốt?

Cùng tìm hiểu với Unibar thông qua bài viết dưới đây nhé!

Những hình thức khuyến mãi thường thấy nhất ở các quán cafe, trà sữa, trà chanh: thẻ tích điểm, upsell, mua 1 tặng 1,…

1. Thẻ tích điểm

Thẻ tích điểm là một trong những hình thức khuyến mãi phổ biến nhất. Đây chính là thứ để giữ chân khách hàng và gia tăng số lần khách hàng đến quán hơn.

Với hình thức thẻ tích điểm, khi đủ số điểm quy định, khách hàng sẽ tùy ý lựa chọn ưu đãi mà quán đưa ra như miễn phí 1 sản phẩm bất kỳ, giảm giá 10% tổng đơn hàng,… Rất nhiều khách hàng ưa thích hình thức này và thường xuyên đến các quán có chương trình tích điểm hơn.

Chương trình tích điểm thường thấy tại các quán trà sữa, cafe:

  • Thẻ thành viên: chia thành các cấp vàng, bạc, đồng,… hoặc VIP1, VIP2, VIP3, VVIP,… dành cho khách hàng thân thiết.
  • Mỗi hóa đơn thanh toán trên X nghìn đồng được tích 1 điểm, ví dụ như thanh toán trên 50.000 đồng thì sẽ được cộng 1 điểm vào thẻ thành viên. Khi đạt đến số điểm nhất định sẽ được thăng hạng và được giảm từ 10-20% tùy vào loại thẻ.

Thẻ tích điểm là hình thức giúp tăng nhiều khách hàng mới và giữ chân các khách hàng cũ

2. Giảm giá một số món trên menu

Bạn có thể chạy các chương trình giảm giá một số đồ uống trên menu vào các dịp đặc biệt như 8-3, 20-10, các ngày lễ lớn,… Chương trình này có thể giúp bạn bán được các đồ uống mà có nguyên liệu tồn nhiều trong kho. Tuy nhiên phải chú ý rằng đồ uống giảm giá cũng nên có chất lượng tốt, tránh trường hợp giảm giá đồ uống không ngon gây mất thiện cảm với khách hàng

Bạn có thể tung ra chương trình giảm giá cho một số thức uống trên menu, vừa thu hút khách hàng lại giúp đẩy doanh thu mạnh hơn

3. Combo giá tốt

Để tăng doanh thu, bạn có thể tạo ra những combo giá tốt. Ví dụ như bạn có thể tạo ra combo trà xanh sữa và trà ô long sữa với giá combo rẻ hơn 20% so với mua lẻ. Hoặc nếu quán của bạn có bán kèm thêm bánh hay đồ ăn vặt, bạn cũng có thể tạo những combo giá tốt này.

Bình thường khách hàng ít hoặc không gọi những món trên nhưng nếu có lợi ích khi mua theo combo thì khả năng họ chi tiền sẽ cao hơn rất nhiều. Hiệu quả của combo được thể hiện rõ ràng, lượng bán có thể nhiều gấp 1,2 – 1,5 lần cho một đơn hàng.

Với hình thức combo giá tốt, bạn có thể nâng số ly đồ uống bán ra trong ngày lên 1,2 – 1,5 lần

4. Upsell: mua sản phẩm size lớn hơn với giá cực hời

Upsell có nghĩa là bán hàng gia tăng hoặc mua thêm. Đây là hình thức thuyết phục người mua lựa chọn các đồ uống có giá cao hơn so với dự tính.

Với hình thức này, bạn có thể khuyến khích khách hàng mua đồ uống size lớn hơn với giá cực hời, khiến khách hàng chọn size lớn hơn vì có lượng nhiều hơn mà giá không chênh lệch quá cao so với size nhỏ.

Chú ý: số tiền upsell chỉ nên giới hạn dưới 25% tổng số tiền khách dự định bỏ ra ban đầu đẻ khách không cảm thấy “bị tốn thêm nhiều tiền”

Nếu ứng dụng hình thức upsell khéo léo, bạn hoàn toàn có thể tăng doanh thu cao hơn nhờ bán được đồ uống size lớn

5. Mua 1 tặng 1

Mua 1 tặng 1 là hình thức khuyến mại phù hợp với những quán mới ra đồ uống mới hoặc muốn thúc đẩy doanh số của một đồ uống đã có từ lâu nhưng khách hàng ít khi chọn lựa.

Khách hàng thường có thói quen gọi những thức uống mình đã quen và ưa thích, ngại thử những món mới. Vậy việc kết hợp thức uống được ưa thích với thức uống cần tăng lượng bán có thể sẽ giúp sản phầm này “hot” hơn nhiều đó!

Với hình thức khuyến mãi mua 1 tặng 1, bạn có thể lựa chọn hình thức order 1 đồ uống A tặng 1 đồ uống B (ví dụ order trà sữa tặng trà đào) hoặc 1 đồ uống bất kỳ trong menu.

Mua 1 tặng 1 là chương trình khuyến mãi được áp dụng nhiều nhất tại các quán cafe, trà sữa

6. Tặng quà lưu niệm cho hóa đơn đạt mức nhất định

Với hình thức tặng quà lưu niệm, bạn có thể tặng những món quà như cốc, mũ, balo, thú bông,.. khi hóa đơn của khách hàng đạt đến giá trị nhất định.

Những phần quà này sẽ khiến khách hàng mua nhiều hơn để đạt đến ngưỡng được tặng. Bên cạnh đó, bạn chú ý quà phải in tên hoặc những điểm đặc trưng của quán để khi khách hàng sử dụng sẽ có nhiều người biết đến quán của bạn hơn.

Những dịp như Noel, Valentine rất phù hợp để chạy chương trình quà tặng lưu niệm

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã biết thêm về 6 hình thức khuyến mãi phổ biến nhất nhằm tăng doanh thu tại các quán cafe, trà sữa, trà chanh,…; đồng thời chọn cho mình được hình thức khuyến mãi phù hợp.

Nếu cần tư vấn về các sản phẩm hỗ trợ pha chế cho quán trà sữa, trà chanh, cafe, giải khát,…, bạn có thể liên hệ với Unibar để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

Tham khảo thêm các sản phẩm hỗ trợ pha chế của Unibar tại đây

————-
UNIBAR – Nhà cung cấp thiết bị pha chế hàng đầu Việt Nam
1. Địa chỉ: Tầng 2, Toà B, Chung cư Đồng Phát Parkview Tower, KCN Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội
2. Hotline: 19009207
3. Website: unibarvietnam.vn
4. Email: info@univietnam.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one
Liên hệ