Kinh doanh quán trà sữa, cafe: Nghiên cứu khách hàng và chọn sản phẩm phù hợp

Bước đầu tiên trong quá trình kinh doanh quán trà sữa, cafe, trà chanh,… mà bạn cần làm chính là nghiên cứu khách hàng mục tiêu và đưa ra chiến lược hợp lý. Bạn cần khảo sát nhu cầu khách hàng và vẽ ra được chân dung khách hàng của chính mình, bao gồm độ tuổi, vị trí địa lý, sở thích, thói quen,…Có vậy thì bạn mới có thể chọn sản phẩm kinh doanh và có những chiến lược phù hợp, giảm thiểu rủi ro và tránh lãng phí các khoản đầu tư.

Bài viết dưới đây là một số gợi ý của Unibar về cách chọn sản phẩm phù hợp với khách hàng mục tiêu. Những gợi ý này được chia theo đặc điểm về địa hình, địa điểm nơi quán của bạn sẽ mở. Chúc các bạn kinh doanh F&B thành công!

Mở bất kỳ quán trà sữa, cà phê, trà chanh,… nào cũng cần nghiên cứu khu vực xung quanh và đưa ra chiến lược hợp lý nhắm đúng vào khách hàng mục tiêu

1. Quán mở gần khu vực gần công sở

  • Đối tượng khách hàng: dân văn phòng, dân công sở, người đi làm,…
  • Gợi ý kinh doanh:
    • Đồ uống chủ đạo là cafe (cafe máy, cafe phin). Ngoài ra nên bán thêm trà truyền thống, nước ép, sinh tố truyền thống.
    • Mỗi loại bán từ 7-8 món.
    • Có thể kết hợp bán bún phở buổi sáng, cơm văn phòng buổi trưa nếu mặt bằng rộng, sạch sẽ. Tuy nhiên lưu ý là cần phân khu ăn và uống riêng.
    • Mức giá tầm trung 30 – 50k (dao động khoảng 10 – 20k tùy vào mức tiêu dùng của khu vực).

Đối với khu vực xung quanh có nhiều dân công sở, cà phê là thức uống không thể thiếu

2. Quán mở gần khu vực gần trường tiểu học, trung học cơ sở

  • Đối tượng khách hàng: học sinh tiểu học, trung học cơ sở; phụ huynh, giáo viên,…
  • Gợi ý kinh doanh:
    • Nên bán các loại đồ uống: nước ép trái cây tươi, sinh tố, trà trái cây, trà sữa truyền thống.
    • Mỗi loại chỉ bán 3 – 5 món.
    • Nên bán kèm đồ ăn vặt và đồ ăn sáng (bánh mì, bánh tráng trộn, xôi, nem chua rán,…).
    • Mức giá rẻ từ 10 – 20k (dao động khoảng 5-10k tùy vào mức tiêu dùng của khu vực).

Nước ép trái cây tươi là một gợi ý không tồi cho những quán giải khát gần trường tiểu học, trung học cơ sở

3. Quán mở gần khu vực gần trường trung học phổ thông, đại học

  • Đối tượng khách hàng: học sinh trung học phổ thông, sinh viên, phụ huynh, giáo viên,…
  • Gợi ý kinh doanh:
    • Nên bán các loại đồ uống: cafe, nước ép, sinh tố hiện đại, trà trái cây, trà sữa hiện đại, soda, kem, đá xay.
    • Mỗi loại bán từ 5-7 món.
    • Nên bán thêm bánh ngọt, đồ ăn vặt (hướng dương, bò khô,…).
    • Mức giá vừa phải 20 – 40k (dao động khoảng 10 – 20k tùy vào mức tiêu dùng của khu vực).

Gần các trường trung học phổ thông, đại học thì trà sữa là loại đồ uống được yêu thích nhất

4. Quán mở gần khu công trình, xây dựng

  • Đối tượng khách hàng: kỹ sư, công nhân xây dựng
  • Gợi ý kinh doanh:
    • Đồ uống nên bán bao gồm cafe phin, trà, bia, nước ép, sinh tố truyền thống.
    • Mỗi loại bán khoảng 3-5 món.
    • Bán thêm đồ ăn nhanh (bánh mì, bánh bao, xôi,..) hoặc đồ nhậu.
    • Mức giá khoảng 15-40k (dao động khoảng 5-10k tùy vào mức tiêu dùng của khu vực).

Trà đá, bia là những món đồ uống vô cùng được yêu thích tại các quán nước gần công trường xây dựng

5. Quán mở gần khu dân cư phổ thông

  • Đối tượng khách hàng: người dân sống xung quanh
  • Gợi ý kinh doanh:
    • Đồ uống chủ đạo là cafe (cafe máy, cafe phin). Ngoài ra nên bán thêm trà truyền thống, nước ép, sinh tố hiện đại, kem, đá xay.
    • Mỗi loại bán khoảng 5 món.
    • Bán thêm đồ ăn nhanh (bánh mì, bánh bao, xôi,..) vào buổi sáng, trưa và bán kèm đồ ăn vặt.
    • Mức giá vừa phải 15-35k (dao động khoảng 5-10k tùy vào mức tiêu dùng của khu vực)

Ngoại trừ một số loại cà phê truyền thống, bạn có thể bạn thêm các loại trà chanh, trà đào nếu quán của bạn gần khu dân cư phổ thông

6. Gần khu biệt thự, chung cư cao cấp

  • Đối tượng khách hàng: người có thu nhập cao
  • Gợi ý kinh doanh
    • Đồ uống nên bán bao gồm cafe (cafe máy, cafe phin), trà trái cây, trà sữa, sinh tố hiện đại, nước ép, kem, đá xay.
    • Mỗi loại bán khoảng 5-7 món.
    • Có thể bán thêm bánh ngọt, pizza.
    • Đồ uống có thể từ 25 – 50k cho quán quy mô vừa, quán lớn có thể bán từ 35 – 75k.

Các loại đồ uống đá xay, trà sữa,… là lựa chọn không tồi nếu quán của bạn gần các khu biệt thự cao cấp

7. Quán mở gần khu tập trung nhiều người nước ngoài

  • Đối tượng khách hàng: người có thu nhập cao, khách nước ngoài
  • Gợi ý kinh doanh:
    • Đồ uống nên bán bao gồm cafe (cafe máy, cafe phin), trà trái cây, trà sữa, sinh tố, nước ép, kem, đá xay.
    • Mỗi loại bán khoảng 5-7 món
    • Có thể bán thêm bánh ngọt.
    • Nên tuyển nhân viên biết tiếng Anh hoặc tiếng nước ngoài phổ biến tại khu vực đó (tiếng Trung, tiếng Hàn,…), chỉ cần ở mức đủ để giao tiếp đơn giản với khách là được.
    • Mức giá có thể từ 25 – 50k cho quán quy mô vừa, quán lớn có thể bán từ 35 – 75k.

Cà phê máy là loại đồ uống không thể thiếu nếu bạn mở quán gần khu dân cư nhiều người nước ngoài sinh sống

Hy vọng một số kinh nghiệm mà Unibar tổng hợp dựa trên nhiều nguồn và rút ra từ chính kinh nghiệm của bản thân sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hơn trên con đường kinh doanh của mình!

Tham khảo thêm các sản phẩm hỗ trợ pha chế của Unibar tại đây

————-
UNIBAR – Nhà cung cấp thiết bị pha chế hàng đầu Việt Nam
1. Địa chỉ: Tầng 2, Toà B, Chung cư Đồng Phát Parkview Tower, KCN Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội
2. Hotline: 19009207
3. Website: unibarvietnam.vn
4. Email: info@univietnam.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one
Liên hệ