Trong khoảng vài năm trở lại đây, kinh doanh F&B, đặc biệt là kinh doanh quán cafe có thể nói là lĩnh vực kinh doanh nhiều người lao vào nhất. Ai cũng mang trong mình những hoài bão, kỳ vọng vào “đứa con tinh thần” – quán cafe của bản thân được đón nhận và phát triển nhanh chóng.
Tuy nhiên, kinh doanh chưa bao giờ là dễ, có những lỗi mà nhiều người mắc phải để rồi lên kế hoạch sai lầm, tiền mất tật mang, ảnh hưởng danh tiếng,… Unibar sẽ chỉ ra cho bạn 4 cạm bẫy nên tránh khi kinh doanh quán cafe trong bài viết này!
Có thể bạn quan tâm:
- [KINH DOANH F&B] Thân thiện với môi trường – Xu hướng kinh doanh quán cafe trong tương lai
- [Tổng hợp] 3 công thức trà sữa ngon – mới – lạ
- Top 12 dụng cụ, thiết bị pha chế cơ bản cần có để mở quán trà sữa
![4 cạm bẫy nên tránh khi kinh doanh quán cafe](https://unibarvietnam.vn/wp-content/uploads/2023/03/4-cam-bay-nen-tranh-khi-kinh-doanh-quan-cafe.png)
4 cạm bẫy nên tránh khi kinh doanh quán cafe
Mục lục
1. Cạm bẫy nên tránh khi kinh doanh quán cafe: Chỉ kinh doanh quán cafe
Menu của bạn sẽ khá nhàm chán khi chỉ có mỗi cafe. Thậm chí kể cả quán của bạn chỉ tập trung vào cafe, các bạn cũng nên đưa thêm một vài lựa chọn khác như trà, nước ép, sinh tố,… để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Một số món ăn nhẹ như bánh ngọt, hướng dương,…cũng là những lựa chọn đáng lưu ý mà bạn có thể thêm vào menu cho quán của mình.
Khách hàng đến quán cafe bây giờ không phải chỉ để uống cafe, họ đến để trò chuyện với bạn bè, hoặc đến để thư giãn và tự tìm cho mình một không gian riêng. Đã qua rất lâu cái thời người ta đến quán cafe chỉ để uống cafe rồi. Hãy tham khảo thêm nhiều món đồ uống khác và đưa vào menu của bạn.
![Nếu quán của bạn chỉ kinh doanh cafe thì sẽ bị hạn chế lượng lớn khách hàng](https://unibarvietnam.vn/wp-content/uploads/2023/03/4-cam-bay-nen-tranh-khi-kinh-doanh-quan-cafe_Chi-kinh-doanh-cafe.png)
Nếu quán của bạn chỉ kinh doanh cafe thì sẽ bị hạn chế lượng lớn khách hàng
2. Cạm bẫy nên tránh khi kinh doanh quán cafe: Chi tiêu quá tiết kiệm
Thời điểm ban đầu kinh doanh quán cafe, việc đưa ra chi tiêu hợp lý là rất cần thiết. Bạn cần thiết luôn thay mới nguyên liệu cho đồ ăn đồ uống trong quán để đảm bảo bạn luôn phục vụ cho khách hàng những gì tốt nhất. Đây là khoản bắt buộc phải chi và không thể không chi. Việc luôn phục vụ đồ ăn thức uống mới mẻ và ngon nhất cho khách hàng sẽ giúp bạn tích lũy được lượng khách hàng trung thành nhanh chóng.
![4 “cạm bẫy” nên tránh khi kinh doanh quán cafe_Chi tiêu quá tiết kiệm](https://unibarvietnam.vn/wp-content/uploads/2023/03/4-cam-bay-nen-tranh-khi-kinh-doanh-quan-cafe_Chi-tieu-qua-tiet-kiem.png)
Tránh chi tiêu quá tiết kiệm, ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng
3. Cạm bẫy nên tránh khi kinh doanh quán cafe: Chiến lược không hợp lý
Bất kể kinh doanh ngành nghề gì thì đều cần phải có chiến lược cụ thể, chiến lược về marketing, về thương hiệu, về giá,….Nếu bạn không có chiến lược cụ thể và hợp lý, rất dễ dẫn đến bị thua lỗ.
Ví dụ khi xác định chiến lược về giá, bạn cần đặt ra mức giá hợp lý cho từng loại đồ uống. Đó nên là mức giá dựa trên tổng chi phí mà bạn đầu tư cho quán, và phải tính toán sao cho phù hợp với khách hàng mục tiêu cũng như là định vị thương hiệu.
![4 “cạm bẫy” nên tránh khi kinh doanh quán cafe_Chiến lược không hợp lý](https://unibarvietnam.vn/wp-content/uploads/2023/03/4-cam-bay-nen-tranh-khi-kinh-doanh-quan-cafe_Chien-luoc-khong-hop-ly.png)
Nếu bạn không có chiến lược cụ thể và hợp lý, rất dễ dẫn đến bị thua lỗ
4. Không tập trung vào dịch vụ mà thay vào đó là lợi nhuận
Thời điểm ban đầu khi khởi nghiệp kinh doanh F&B, có nhiều chủ quán đầu tư quá nhiều mà chưa thấy lãi nên sau đó đã chạy theo lợi nhuận mà dần lãng quên dịch vụ khách hàng. Họ giảm giá nguyên liệu đầu vào, cắt giảm nguồn nhân lực để giảm chi phí lương phải trả,… Điều này dẫn đến chất lượng đồ uống và dịch vụ đi xuống, tạo ra trải nghiệm không tốt cho khách hàng.
Khi bạn làm dịch vụ nhưng không thể tạo ra dịch vụ tốt, khách hàng sẽ bỏ rơi bạn và tìm đến những nơi có chất lượng dịch vụ tốt hơn. Còn nếu dịch vụ bạn tốt, khách hàng sẽ thường xuyên đến, họ sẽ trở thành khách hàng trung thành và chính họ cũng sẽ dẫn theo lượng khách hàng lớn sau này.
![Không tập trung vào dịch vụ mà thay vào đó là lợi nhuận](https://unibarvietnam.vn/wp-content/uploads/2023/03/Khong-tap-trung-vao-dich-vu-ma-thay-vao-do-la-loi-nhuan.png)
Nếu quá tập trung vào lợi nhuận, không quan tâm đến dịch vụ thì sớm hay muộn khách hàng sẽ rời khỏi bạn
Hy vọng thông qua bài viết này, Unibar đã giúp bạn có thêm càng nhiều kiến thức hơn trong kinh doanh F&B. Theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để biết thêm càng nhiều kiến thức hữu ích nhé!
————-
Để mua các sản phẩm của Unibar, các bạn liên hệ trực tiếp thông qua hotline, inbox fanpage hoặc mua trực tiếp tại mall của Uni Việt Nam tại các sàn Shopee, Tiki, Lazada.
- Hotline: 19009207
- Fanpage: Thiết bị pha chế Unibar Việt Nam hoặc Uni Việt Nam
- Shopee: https://shopee.vn/uni_official_store
- Lazada:
————-
UNIBAR – Nhà cung cấp thiết bị pha chế hàng đầu Việt Nam
1. Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Đồng Phát Parkview Tower, KCN Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội
2. Hotline: 19009207
3. Website: unibarvietnam.vn – univietnam.vn
4. Email: info@univietnam.com.vn